Saturday, April 10, 2010

Hãy nâng cốc vì những người không đúng hẹn


Một chị bạn tôi quen giờ đã lập gia đình thi thoảng nhắc chuyện tình yêu với anh chồng ngày xưa vẫn hào hứng kể rằng đã vài lần thử thách tình yêu theo kiểu anh chở chị tới nhà bạn chơi, anh ngồi ngoài đợi và chị bảo chỉ vào 5 phút thôi. Năm phút của chị tương đương với 3 tiếng buôn dưa lê với bạn. Khi xuống thì thấy anh vẫn ngồi đó, không nóng không lạnh và vui vẻ chở chị về nhà. Tôi kể ra cũng khâm phục anh thật, ngồi một chỗ 3 tiếng mà không có cái gì làm thì thế nào cũng cáu điên lên mất. Sau này tôi nghiệm ra rằng, nếu phải đợi ai đó thì cứ thủ theo một cuốn sách càng hay càng tốt, đọc thì sẽ quên thời gian.

Thời trẻ tôi vẫn thường rất đúng giờ, đến bạn tôi cũng còn ngạc nhiên. Tự hào lắm nhé :D nhưng nói thực là bạn tôi thì ngược lại, cứ phải cao su (dây thun) mòn mỏi. Thành ra cứ hẹn bạn lần nào thì khi thấy bóng dáng bạn là tôi đã ngồi trong quán nào đấy uống xong ly trà chiều rồi. Hồi đầu còn thích tổng xỉ vả bạn nhưng lâu chắc là "chai" rồi, dek thèm nói nữa, những lúc đợi như thế mình quay sang ngắm phố phường hoặc chui vào đâu đó nghe nhạc uống trà hoặc đọc sách là xong.Bạn bảo tôi không được cứng nhắc quá lúc nào cũng phải mềm dẻo. Bạn nói thế đúng rồi vì tôi là bạn của bạn, chứ tôi mà là sếp của bạn thì bạn sẽ nói gì nhỉ :D

Đọc một truyện ngắn ngủn của Phan An có nhắc tới một mẩu chuyện ngụ ngôn của Nga nói về chuyện nâng cốc "Vì nàng chàng phải đóng một chiếc thuyền vượt biển sang Phần Lan. Ngày hẹn, nàng đến trễ một tiếng đồng hồ. Chàng vốn là người có tính nguyên tắc cao đã khởi hành đúng giờ. Nàng khóc nức nở, nhìn vào ống nhòm thấy chàng đang đứng trầm ngâm uống whisky trên boong tàu. Mọi người an ủi nàng rằng "Thôi tiếc làm gì, chẳng ai sống nổi với những người đúng hẹn như thế". Bởi vậy mới có đề xuất là hãy nâng cốc vì những người không đúng hẹn".


2 comments:

  1. Chịu cái cách thử thách 3h :))

    Với em là... nhảm!

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete