Monday, May 31, 2010

31/5

1,3,5,7,8,10,12 là những tháng 31 ngày, tháng 2 có 28 ngày, các tháng còn lại là 30 ngày. Đã thuộc nằm lòng như thế, vậy mà hôm qua một cô bạn để status trên ym háo hức chờ tháng 6 làm tôi cứ tưởng hôm nay đã là tháng 6, vậy mà chưa. Tháng 5 còn sót lại ngày 31.
Chà, khó thật. Khi bí cái gì đấy thường người ta nói chuyện thời tiết, nhưng thời tiết dạo này cũng dễ chịu trừ những lúc khó chịu ra nên cũng chả có gì để nói.Chiều qua có cơn mưa nhỏ như là "Cơn mưa đưa mình vào tháng 6/ Thời gian trôi theo tiếng ve kêu..."
Mà thôi,lại sắp hâm rồi đấy.Tóm lại, xét một cách toàn diện là tháng 5 vừa rồi tung tẩy quá, hậu quả là một trận ốm vặt, giờ tuy khỏi nhưng ho khù khụ suốt ngày. Để lại đây tí nhắc nhở nho nhỏ:

Vũng Tàu thêm một lần tôi đến/ Lại một lần tôi đi (câu này xào lại của anh Goldmund :D)

Quyết định được đưa ra khi đang ngồi ở Văn Thánh, tức là cũng chả kế hoạch gì, đi là đi thôi. Lần thứ 3 xuống VT, lần thứ 2 đi xe máy xuống, lại đi vào buổi chiều, lại không nhớ đường, vừa đi vừa lo đi nhầm sang...Campuchia vì nhìn đường nó cứ vắng vắng giống lần đi lên Mộc Bài, hai bên đường cảnh quan cũng na ná thế. May mà cuối cùng cũng tới, 3 tiếng tròn.

Vũng Tàu thêm một lần tôi đến thì cũng chả có thay đổi gì lắm ngoài chuyện giá phòng ngày chủ nhật rất rẻ, đồ ăn thì đắt và dở như mọi khi. Bạn khuyên là đi vào mấy quán khu dân cư mà ăn đúng tiêu chí ngon bổ rẻ, cơ mà xuống đó rồi mỗi lần đi ăn lại lượn khắp như thế lại nhọc ra, ai mà đi được.

Biển VT cũng được, sóng không quá to, gần đây bãi biễn có tiến bộ là ít rác hơn. Đi dạo buổi tối cũng hay hay, người ta bán bạch tuộc và mực nướng. Mọi người nên ăn Bạch Tuộc, mực không ngon bằng. Buổi tối đi loăng quăng thì thấy một đôi đang giận nhau, phải nhiều chuyện dừng lại cười một tí. Mình quả thực rất có duyện với những vụ kiểu này:nàng giận rỗi, mặt xị ra đi bộ trên vỉa hè mặc cho chàng đi xe máy theo nài nỉ hì hì.


Đi trên con đường ven biển ngoằn nghoèo lúc đó tôi nghĩ nếu mình làm quy hoạch nơi này chắc nó sẽ khác đi đôi chút. Kiến trúc không đồng nhất gì cả, không biết ai nghĩ ra làm hai con rồng hai bên đường chắn hết cả tầm nhìn ra biển thế không biết, một đoạn đường ngắn có một bar Ngọc Trai Đen mang phong cách cướp biển vùng..., một ngôi chùa sơn vàng nhạt, mấy ngôi nhà mái bằng thấp lè tè,một quán ăn Hàn Quốc. Thực đúng là Đông Tây kết hợp :D, nhìn chả ra cái giống gì. Cái nhà hàng kèm spa Lan Rung mà tôi cứ tưởng là bà Lan nào đấy đang ngồi Rung đùi thu tiền nghe cũng chả hợp gì cả. Chỗ này có núi nhưng không có cây, Lan Rừng nó nên mọc chỗ khác chứ không phải ở đây. Ngoài ra còn cái nhà hàng Sao Biển nữa, đặt tên thì ok nhưng nó phổ biến quá, dường như cứ có biển thì sẽ có nhà hàng Sao Biển. Nên đặt là nhà hàng Hải Tặc cho nó hoành tráng :D. Ý kiến ý cò thế thôi chứ mình làm gì được, chỉ có biển là hay thôi.

Trên đường về cán phải đinh, cán xong đảm bảo bạn sẽ thấy tiệm sửa xe ngay bên cạnh (kinh doanh là phải thế chứ :D), nên ai lỡ đi xe máy xuống VT thì khi đi qua mấy chỗ có tiệm sửa xe đi chậm một chút, lỡ có cán phải đinh cũng không bị ngã.

Mấy hôm nay ngồi với cái máy lạnh rồi đi ra đường, độ biến động về nhiệt độ giữa trưa trong văn phòng và ngoài đường là 25/35 tức là tầm 10 độ C, có thế cũng khiến mình ốm vặt, may mà có một đêm là khỏi....kiểu này phải mong ốm thường xuyên hơn. Ở sa mạc, ban ngày nhiệt độ trong bóng râm có thể tới 50 độ, ban đêm có thể xuống dưới độ âm, thế mà bọn quái vật nó vẫn sống được. Tài thật đấy, chắc chúng nó có nhiều thứ để ôm cho đỡ lạnh :D

Tạm biệt tháng 5, chào tháng 6 nhé !

2 comments:

  1. Xào sai rồi:) Phải là Vũng Tàu thêm một lần tôi đến/ Thêm một lần tôi tắm để rồi đi mới đúng:)

    à, nhà hàng Hải Tặc hay hơn Sao Biển nhiều:))

    ReplyDelete
  2. Trân trọng tiếp thu cmt của anh :D

    ReplyDelete