Sunday, November 29, 2009

Tháng mười một


Chỉ còn một ngày là kết thúc tháng 11. Tháng mà trong lòng lúc nào cũng đầy ắp tâm sự, vui có, buồn có, bâng khuâng cũng có. Không thể gặp bạn để nói chuyện thành ra mới đi viết blog nhiều thế này.
Bây giờ cảm thấy rất bình thường, mọi chuyện đều rất ổn, giống như một buổi sáng chủ nhật trời có sương nhẹ, tỉnh giấc sau một đêm ngon giấc và một ngày nghỉ nhẹ nhàng với thảm cỏ xanh và mặt hồ tĩnh lặng.

Sau tất cả mọi chuyện mình nghiệm ra rằng, trong cuộc sống đa phần mình sẽ có những ngày rất bình thường, còn những ngày thật vui hoặc thật buồn sẽ ít thôi, giống như một kiểu toán xác xuất . Hệ thức bất định của Heisenberg có nói là "Nếu định vị vị trí của hạt càng chính xác thì việc đo vận tốc của hạt càng không chính xác và ngược lại". Cuộc sống hình như cũng như vậy, chẳng ai biết rõ được mọi việc sẽ diễn ra theo chiều hướng nào, biến đổi ra sao mà chỉ có thể có một xác xuất cho nhiều kết luận mà thôi.
Vậy nên đôi khi có những thứ ta nhận được mà không giống như kỳ vọng, hãy chấp nhận nó như một phần của cuộc sống, của bài toán xác xuất và của thế giới này.

En ni uầy, tháng 11 cũng đã qua cũng như rất nhiều chuyện đã qua, sau này khi đã già như quả cà chắc rồi lại nghĩ sao có lúc mình lại buồn cười đến thế :D

No comments:

Post a Comment