Saturday, December 5, 2009

Ta còn em đôi mắt buồn dõi cánh chim xa


Hôm nay có một người bạn "chưa quen" nhắn tin rủ đi cafe, một người Hà Nội, mình biết thế. Làm bỗng dưng lại nhớ cái lành lạnh của Hà Nội. Giờ thì sông Hồng khô cạn đáy, lũ trẻ có thể ra ngoài giữa sông vui chơi, thanh niên thì ra chụp hình.Nếu mình ở đó chỉ muốn đứng trên cầu Long Biên ngắm nhìn cuộc sống, xem đoàn tàu chạy chầm chậm vào ga Long Biên và cả những cô câu chả biết sợ là gì trèo vào giữa cầu chụp ảnh.

- Cô ơi, giá mà nước mình có tuyết nhỉ, mình cũng có thể trượt tuyết mà không phải ra nước ngoài
Cô lừ mắt
- Bọn chúng mày ăn no rửng mở, ngoài kia biết bao nhiêu người cơm không có mà ăn, áo không có mà mặc. Lại mong có tuyết rồi sẽ như thế nào hả...


Hồi ức âu yếm về cô giáo cấp 3 "hay" thế đấy :)
Giờ mà nói với cô rằng " Cô ơi, Sông Hồng hết nước khô cạn đáy rồi kìa, ta có thể ra bãi giữa chơi" không hiểu cô sẽ lại nói gì đây :P

Hà Nội vào đông như một cô gái khoác chiếc khăn len tóc buông dài trên vai, đôi mắt nâu buồn cũ kỹ. Đi trên phố như có ai đó nhìn mình đượm một chút heo may. Cafe Giảng dạo này thế nào nhỉ,không thích cafe nhưng mỗi lần đi qua vẫn thấy nó là chút hương Hà Nội.
Cái phố Hàng Than mà mỗi lần đi xa đều ghé mua bánh cốm tặng bạn bè, uh thì trong SG cũng có nhưng chắc chỉ có Nguyên Ninh mới là bánh cốm Hà Nội. Đi từ đầu phố la liệt các cửa hàng nhái tên nào là Uyên Ninh,Xuyên Ninh,Liên Ninh... gì đó, chắc chỉ còn thiếu mỗi Bắc Ninh, ngứa mắt thế chứ lại.
Phố Nguyễn Xí, toàn sách là sách. Đi qua bao giờ cũng thấy đề giảm giá 30-40%, sách truyện là chính,không thì toàn là "Dạy con cách làm giàu" hay "Nghệ thuật kinh doanh",kèm một đống kiểu như "Kinh Dịch" bla bla.Đi ngắm là chính chứ nhiều khi cũng chả mua bán gì. Sách đọc được thì toàn đi mượn. Ngày xưa có mượn bạn Trang cuốn Bố Già, mình nhớ là đọc xong đã trả cho bạn, thế mà bạn vẫn nói mình chưa trả, tết này về sẽ "tặng" lại bạn vậy. Ngày đi vào đây bạn tặng mình hai cuốn "Nếu còn có ngày mai" và "Tất cả những dòng sông đều chảy", ah còn một cuốn Hà Nội 36 góc nhìn nữa chứ. Truyện thì đọc lâu rồi nhưng điều cảm thấy lúc nào cũng vui là tấm thiệp bạn gửi kèm

" Tớ chuẩn bị nó cho ấy mà chẳng biết đưa ntn. Ở trong đó vui vẻ nhé, mà đây là quà sinh nhật năm tới luôn đấy. He he, chúc ấy hạnh phúc và làm được những điều yêu thích"Tớ vẫn giữ tấm thiệp này Trang :D

Bạn bè lúc nào cũng tốt nhỉ.Bạn vẫn kể là có anh bạn lúc nào mua sách thì sẽ vào nhà sách Thăng Long để mua vì sách bán đúng giá bìa vì không muốn tiếp tay cho sách lậu. Ai dà, phải công nhận mình cũng rất nguyên tắc nhưng về sách thì sách cũ sách mới hay sách lậu in tốt vẫn là sách nhỉ. nhưng tốt nhất vẫn là sách mượn, bạn bè kiểm chứng hộ rồi, yên tâm là toàn sách hay cả :P

Ôi giờ nhớ các bạn phết, nhớ bạn Trang, bạn Liên Hương, thằng Nam, Tuyên cổ cánh và cả Giáo Sư nữa.Lâu rồi không chửi Giáo Sưu đâm ra mới nhớ chứ bình thường ghét bỏ mịa :))
Giờ thì chờ đợi ngày về..

No comments:

Post a Comment