Thursday, March 4, 2010

Chuyến tàu cuối

Bác sỹ Kijuto mơ thấy mình đi trên một chuyến tàu trên tuyến đường một chiều mà không có khứ hồi, trên tàu Kijuto gặp lại người thầy, bác sỹ từng cứu mình thoát chết trong gang tấc, gặp lại người yêu một thời, gặp lại người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến "bác sỹ thần chết" và một thầy châm cứu mù có khả năng chữa bệnh thần kỳ. Tất cả những con người đó, mỗi người có một sứ mệnh khác nhau nhưng đều đã đang đi cùng một chuyến tàu với Kijuto, họ cũng như anh đều thực hiện đầy đủ vai trò của mình đối với cuộc đời, dù có thể đối lập với anh nhưng trong theo một cách nào đấy họ đều có những ảnh hưởng nhất định với anh, nhưng quan trọng hơn cả, anh vẫn tin vào bản thân, vào con đường anh chọn, đặt hết ý nghĩa cuộc đời vào công việc cứu người...dù là anh đang đi trên chuyến tàu cuối cùng...

***
Này, tớ nhìn Q yếu quá, có thể Q sẽ chết trước tớ
- Đừng có trù ẻo bạn thế, tớ làm sao chết được khi bạn T vẫn sống nhăn thế này được
- Sự thật không thay đổi được bạn hiền à, không chạy trốn số phận được. Lạc quan là bạn sẽ được tớ thắp hương, thế là lời rồi còn gì.
-Vớ vẩn :)), Cậu có tin vào thế giới sau khi ta chết không
- Chuyện đó chả quan trọng gì, tớ chỉ quan tâm tới những người trong hiện tại, cố gắng đừng làm sai cái gì nữa, để sau này tớ có một giấc ngủ ngon...mãi mãi.
- Cậu già thật rồi, cụ non quá...
- Chắc thế!, nhưng chúng ta sẽ vẫn là bạn tột của nhau, dù thế nào đi nữa.
-...

***

No comments:

Post a Comment